Hít Khí N2O Gây Cười, Khí N2O

20/09/2015 12:10:26 SA

Hít Khí N2O Gây Cười, Khí N2O

Khí Gây Cười, Khí N2O, Những năm gần đây việc hít chất gây ảo giác kích thích cười là chất Nitrous Oxide – Oxit Nitơ - khí N2O (hợp chất khí nito và khí oxy) đang phổ biến tại một số quán bar, vũ trường. Thanh niên sau khi hít khí N2O thường dẫn đến co giật, mất kiểm soát, trầm cảm.

Khí Gây Cười, Khí N2O

Image title

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một Tỉnh khác có hiện tượng thanh, thiếu niên tụ tập chơi “khí cười” hay “bóng cười”, tức là hít khí trong quả bóng bay hoặc bình đựng khí để tạo cảm giác đê mê, hưng phấn, ảo giác và tạo những cơn cười vô cớ.

Đây là một loại hợp chất Khí N2O ở dạng khí, không màu, có mùi thơm nhẹ, tên hóa học là Nitrous Oxide - N2O, khi hít vào cơ thể người sẽ tác động lên một điểm của hệ thống thần kinh gây cười nên được gọi là “khí cười”.

Khí Gây Cười, Khí N2O

Image title

Tác dụng của loại “khí cười” này rất ngắn nên người dùng thường sử dụng liên tục, đưa lượng lớn loại khí này vào cơ thể, không kiểm soát được. N2O là chất được dùng phổ biến trong y học hiện nay, nhất là trong nha khoa, sử dụng để gây tê khi phẫu thuật, tuy nhiên, liều lượng và cách pha chế phải được kiểm soát chặt chẽ để không gây tác hại cho bệnh nhân.
Các chuyên gia cảnh báo hít nhiều khí này chắc chắn sẽ bị ngộ độc, rối loạn thần kinh, thậm chí cả ung thư và các rối loạn khác trong cơ thể; việc tích tụ nhiều khí N2O sẽ kích thích làm cho thần kinh không còn cảm giác, không hoạt động được bình thường, thậm chí gây hôn mê sâu, về lâu dài dẫn tới rối loạn thần kinh, trong đó có chứng mất trí nhớ, trầm cảm.

Vậy nên việc dùng khí N2O gây cười cần được các bạn trẻ lưu ý, không nên lạm dụng quá, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Bình Khí N2O

Nam Duong

Bài viết liên quan

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.