Ứng Dụng Biến Khí CO2 Thành Năng Lượng Sử Dụng

20/10/2015 4:48:23 CH

Ứng Dụng Biến Khí CO2 Thành Năng Lượng Sử Dụng

Ứng Dụng Biến Khí CO2 Thành Năng Lượng Sử Dụng - Con Người có thể lấy khí CO2 ra khỏi bầu khí quyển, và sử dụng khí co2 để sản xuất ra năng lượng không có khí thải - theo tổng giám đốc Adrian Corless của công ty. “Bạn không phải làm lại hạ tầng cơ sở (toàn cầu) tốn 30 ngàn tỉ đô la hiện được sử dụng cho năng lượng hóa thạch.” Và ông không đơn độc: Nhiều tỉ phú gồm Bill Gates và người làm giàu nhờ dầu cát Murray Edwards cũng đã sẵn sàng đầu tư, theo báo Toronto Star tường thuật.

Ứng Dụng Biến Khí CO2 Thành Năng Lượng Sử Dụng

Khí du lịch tới một thành phố ở phía bắc của Vancouver và bạn có thể thấy một tòa nhà dài màu xanh nước biển trông có vẻ bình thường – nhưng nó có thể đang lãnh đạo phương thức trong kỹ thuật biển đổi khí hậu. Được điều hành bởi công ty Carbon Engineering của Canada, nhà máy bận rộn việc bắt lấy khí độc carbon dioxide từ bầu khí quyển của Trái Đất. Nó cũng được thiết kế để đưa khí nhà kính vào những viên carbon mà có thể giúp tạo năng lượng hay chỉ chôn dưới mặt đất, theo AFP tường trình.

Khi co2


Hoạt động từ tháng 5, nhà máy có thể bắt lấy khoảng 1 tấn khí CO2 mỗi ngày – tương tự bỏ đi 100 chiếc xe chạy trên đường, theo CBC tường trình. Nhà máy hoạt động bằng cách đưa không khí qua dụng cụ hút khí CO2 - Bình Khí CO2 trong dung dịch lỏng và biến nói vào những viên calcium-carbonate. Những viên này sau đó được nung nóng để khử đi khí carbon nguyên chất.

“Chẳng có ảo thuật gì cả,” theo Corless cho biết. “Những dụng cụ có sẵn hiện nay là rất nhiều.” Thực tế, nhiều công ty tại California và Thụy Sỹ cũng nhằm mục đích bắt lấy khí CO2. Kỹ thuật carbon thì không khả thi, nhưng giá carbon thì khác biệt và cuối cùng có thể đạt tới 100 đô la mỗi tấn.

Ứng Dụng Biến Khí CO2 Thành Năng Lượng Sử Dụng

Bài viết liên quan

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.