Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

05/10/2015 10:49:18 SA

Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.


Theo Liên đoàn Du hành Vũ Trụ Quốc Tế, độ cao được tính là ra ngoài không gian bắt đầu từ khoảng 100km so với mặt đất. Vì thế, với chuyến đi do World View cung cấp, bạn sẽ chỉ đi được khoảng 1/3 hành trình đó và sẽ đến nơi được gọi là "rìa không gian".

Khinh Khí Cầu sử dụng khí heli.

Chuyến đi bao gồm đồ uống như cocktails, cảnh đẹp với góc nhìn rộng, sau đó là bóng tối vũ trụ với những vì sao, lúc này bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đường cong của trái đất. Tất cả sẽ tốn mất khoảng 75.000 USD, khá rẻ cho một chuyến đi có một không hai như vậy.

Một chuyến đi sẽ bao gồm 6 hành khách và 2 người trong phi hành đoàn. Họ sẽ ở trong 1 khoang chứa chịu áp lực, có cả phòng tắm và quầy bar.

Khoang chứa có góc nhìn 360 độ, hành khách có thể chụp ảnh tùy thích và chia sẻ lên mạng xã hội ngay lập tức nhờ mạng internet được trang bị sẵn.

Một quả bóng khổng lồ được bơm đầy bằng bình khí helium sẽ là công cụ duy nhất giúp khoang hành khách bay lên. Khi muốn hạ độ cao, họ sẽ xả dần khí helium bên trong ra ngoài.

Khi bay tới độ cao khoảng 30km, hệ thống sẽ giảm dần việc cung cấp khí heli cho quả bóng, nhóm hành khách sẽ dần lên tới độ cao 32km sau đó. Thông thường, máy bay thương mai chỉ bay ở độ cao khoảng 10 - 14km, còn máy bay do tháp U2 có thể lên tới độ cao 23km.

Hành trình lên tới độ cao 32km sẽ mất khoảng 90 phút.

Ở độ cao đó, hành khách sẽ phải choáng ngợt bởi khung cảnh quanh mình, với hàng triệu vì sao.

Cùng màu đen huyền ảo ngoài không gian.

Trái đất hình tròn sẽ hiện ra trước mắt, điều mà bạn không bao giờ có thể thấy trên mặt đất.

Mọi thứ ở trên Trái Đất sẽ thật nhỏ bé ở độ cao đó, hành khách có khoảng 2 giờ đồng hồ để thưởng thức tất cả mọi thứ ở độ cao này.

Khi trở lại mặt đất, quả bóng sẽ được tách ra ở độ cao 15km và một chiếc dù sẽ giúp tất cả đáp xuống điểm hạ cánh được định sẵn.

Quả bóng sẽ rơi xuống một nơi khác, các nhân viên của World View có nhiệm vụ nhặt lại và tái sử dụng.

Khinh khí cầu sử dụng khí heli:

Image title

Còn về phía hành khách, ngay khi đáp đất, họ sẽ được một máy bay phản lực đưa trở lại vị trí cất cánh, các địa điểm đó cách nhau trong khoảng 500km.

Theo World View, chuyến đi này an toàn hơn nhiều so với các hình thức bay vào vũ trụ khác.

Dự án được điều phối bởi nhiều thành viên tới từ NASA, với các chuyên gia cao cấp nên bạn sẽ chẳng phải lo lắng về chuyến đi của mình.

Thách thức lớn nhất vẫn là các bài kiểm tra an toàn trước khi thương mại hóa.

Tất nhiên họ đã thử nghiệm thành công vào mùa hè năm ngoái, một thí nghiệm nhỏ với khoang hành khách bé hơn nhiều so với thực tế.

Thử nghiệm đó thậm chí còn phá kỉ lục thế giới về độ cao mà khinh khí cầu có thể đạt tới, ở độ cao 38km.

Công ty này đặt mục tiêu sẽ thương mại hóa các chuyến bay vào cuối năm 2016, với hành khách thực.

Công ty vẫn đang tham gia gọi vốn trên nhiều trang web. Họ vẫn chấp nhận đặt chỗ cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên, với người lớn đi kèm.

Nếu Bạn có 75.000 USD, bạn có sẵn sàng chi ra số tiền đó để được 1 lần "bay vào vũ trụ"?

Bài viết liên quan

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.

  • Ứng Dụng Nitrogen Trong Cuộc Sống

    Ứng dụng khí nito trong công nghiệp: Khí Nito thường chứa trong chai bằng thép áp suất cao - Bình Khí Nito có thể trộn với khí khác như khí argon, co2 sử dụng trong hàn xì công nghiệp. Các tính chất trơ nitơ làm cho nó một tốt khí phủ kín trong nhiều ứng dụng. Nitơ blanketing được sử dụng để bảo vệ rắn và chất lỏng dễ cháy, dễ nổ khi tiếp xúc với không khí. Một số hóa chất, bề mặt của các chất rắn, và các sản phẩm thực phẩm có đặc tính lưu trữ phải được bảo vệ khỏi bị suy thoái do tác động của oxy trong khí quyển và độ ẩm.Bảo vệ được thực hiện bằng cách giữ cho các mặt hàng này (dưới) một bầu không khí nitơ."Trơ" hay "đệm" là những thuật ngữ khác được sử dụng để mô tả chuyển của không khí và nitơ blanketing. "Sparging" với nitơ là bọt khí nitơ thông qua một chất lỏng để loại bỏ các thành phần dễ bay hơi không mong muốn, bao gồm cả các hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC) có thể cần thiết để đáp ứng các quy định giảm ô nhiễm. Một số chất rất khó để đập hay đập vụn, vì họ là khó khăn hoặc các tài liệu sẽ được phân hủy bởi nhiệt tạo ra bởi quá trình cơ học như mài.Nitơ lỏngcó thể được sử dụng để đóng băng các chất mềm hoặc cứng rắn trước khi bước vào một quá trình của họ giảm kích thước. Nitơ bay hơi lạnh có thể được sử dụng để giữ cho vật liệu nguội (và trong một bầu không khí trơ) trong quá trình nghiền. Nghiền đông lạnhđược sử dụng trong các ứng dụng đa dạng, bao gồm cả sản xuất của đất mịn dược phẩm, nhựa và các chất màu;và cho việc băm nhỏ lốp xe trong các nhà máy tái chế.