Bảo Quảng Ong Mật Bằng Nito Lỏng

18/02/2016 9:11:38 SA

Bảo Quảng Ong Mật Bằng Nito Lỏng

Các nhà nghiên cứu liên bang Mỹ đang làm việc để hoàn thiện quy trình đóng băng các tế bào của phôi ong mật bằng Khí Nito Lỏng với hy vọng bảo vệ các loài côn trùng trong bối cảnh các loài gây hại, bệnh tật và thuốc trừ sâu đã được giết chết dân số của nó.

Bộ Ngoại giao Mỹ quan chức Nông nghiệp hy vọng sẽ xây dựng một ngân hàng gen để lưu trữ tinh trùng và phôi của ong, bảo quản di truyền của ong cho các thế hệ tương lai, theo cách đó là thường làm cho con người và động vật thuần nhất.

"Khi gần như chúng ta có thể nói với ong mật là loài thuần chỉ rằng không có một ngân hàng tinh trùng hoặc kho lưu trữ nguồn gen," cryobiologist Joe Rinehart nói.

Nghiên cứu về quá trình bảo quản đang được thực hiện ở Fargo, nơi USDA sinh học Arun Rajamohan đã phát triển kỹ thuật để bảo tồn một số loài côn trùng, làm việc với phôi rất nhỏ, Minnesota Public Radio News báo cáo.Các phôi đang nhanh chóng làm mát và có thể được lưu trữ trong Khí nitơ hóa lỏng tại một cơ sở của USDA tại Fort Collins, Colorado.

Những phôi có thể được lưu trữ cho đến khi "kết thúc của nền văn minh phương Tây," theo Rinehart.

"Miễn là bạn có một xã hội hơn là có thể cung cấp nitơ lỏng, họ nên được tốt," ông nói.

Nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc phát triển đúng quy trình bảo quản phôi ong mật cho đến khi kết thúc của nền văn minh phương Tây là không dễ dàng so với quá trình tương tự đối với con người, trong đó trứng và tinh trùng được đông lạnh.

Rajamohan cho biết họ sẽ đưa anh ta ít nhất là ba năm học về thời gian cụ thể của thủ tục.Ông đã tìm thấy rằng làm việc với phôi ong là đặc biệt khó khăn.

Image title


"So với nhiều loài côn trùng khác mà tôi đã làm việc cùng, đó là một phôi thai khá tinh tế và dịu dàng," Rajamohan nói.

Rajamohan đã xây dựng một robot để loại bỏ lỗi của con người bởi vì mỗi bước trong quá trình bảo quản phải được hẹn giờ chính xác.kỹ thuật và robot của ông đang được sử dụng trong phòng thí nghiệm của chính phủ ở Panama và tại Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế ở Vienna.

Một ủy ban của những người nuôi ong, các nhà nghiên cứu trường đại học và các nhà khoa học của chính phủ sẽ quyết định đường di truyền của ong sẽ được bảo tồn.

Bài viết liên quan

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.