Thư Giãn Với Thú Chơi Cá Cảnh

20/09/2015 12:56:33 SA

Thư Giãn Với Thú Chơi Cá Cảnh

Thư Giãn Với Thú Chơi Cá Cảnh, Với một bể thủy sinh vừa phải, chúng ta có thể tạo một không gian thư giãn sau những giờ phút lao động mệt mỏi. Một không gian sinh động có âm có dương, Động là dương - những chú cá đang bơi lội, Tĩnh là âm - là những cây thủy sinh, những nhánh san hô hay những hòn đá cuội. Và trong Dương cũng có Âm Dương như những chú cá tung tăng bơi lên cao để hớp những bọt không khí (dùng bình khí oxy tinh khết) và trầm xuống thấp để tung tăng đùa giỡn, Âm cũng có Dương của những cây thủy sinh đang dần dần sinh sôi nảy nở.

Nhịp sống hiện đại, cuộc sống của chúng ta tất bật vội vã hơn nhiều, điều này dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi thể xác, những việc thư giãn ngoài trời như tham gia những chuyến du lịch dã ngoại, nghỉ dưỡng, chơi môn thể thao nào đó, chúng ta còn có những thú tiêu khiển tao nhã nhẹ nhàng nhưng không kém phần giúp chúng ta giảm bớt sự căng thẳng, đó là thú chơi cá cảnh.

Thư Giãn Với Thú Chơi Cá Cảnh

Image title

Chơi cá cảnh cũng có nhiều lối chơi. Nuôi theo kiểu sưu tầm giống cá quý hiếm, nuôi theo kiểu đem lại những may mắn trong công việc, trong gia đình như nuôi cá la hán, cá Kim Long, Ngân Long,… hoặc theo kiểu để trang trí,… Nhưng ở đây, chúng ta bàn về một lối chơi độc đáo riêng biệt theo Triết Lý Phương Đông, đưa âm dương ngũ hành vào một phong cách nuôi cá cảnh mới.

Âm Dương cũng thể hiện qua màu sắc những chú cá. Màu Đen (Âm) và màu Trắng (Dương) của những chú cá Bình Tích nhỏ nhắn với chiếc bụng hơi phệ bơi lên bơi xuống tạo cho chúng ta những cảm giác thích thú vui vẻ vì sự hoạt động lanh lẹ đa dạng của chúng. Hay những chú cá ba đuôi màu đỏ và màu đen với số lượng không bằng nhau (thí dụ 8 chú màu đỏ, 1 chú màu đen tượng trưng cho Âm Dương tiêu trưởng biến đổi vận động không ngừng luôn mang lại cái mới mẻ, điều may mắn tốt đẹp cho chúng ta.

Ngoài ra một bể cá nhiều màu sắc theo ngũ hành cũng mang lại cho chúng ta sự tươi vui, khỏe khắn, tương sinh, tương khắc bổ sung những khiếm khuyết và khắc chế những phiền muộn căng thẳng. Những cây thủy sinh màu xanh (Mộc), những chú cá chép Nhật với bộ đuôi dài uyển chuyển màu vàng (Thổ), màu trắng (Kim) hoặc những chú cá ba đuôi màu đen (Thủy), màu đỏ (Hỏa) kết hợp một cách hài hòa đầy màu sắc mang lại sự trẻ trung tươi mát cho căn nhà của bạn.

Nhìn những chú cá đang thảnh thơi bơi lội trong nước cũng giống như chúng ta đang ung dung tự tại an lạc trong cuộc sống.

Dành một chút thời gian bên hồ cá cùng với triết lý Âm Dương, Ngũ Hành cũng là một cách thức thư giãn, giúp trí não được nghỉ ngơi, lấy lại được cân bằng, phục hồi lại tinh thần một cách có hiệu quả.

Nhìn cách bơi lội của những chú cá, chúng ta cảm nhận được sự tập luyện, giống như phép dưỡng sinh của chúng ta nhẹ nhàng uyển chuyển kết hợp hài hòa Ngũ Bộ Pháp (Nhãn, Tâm, Thân, Bộ, Thủ Pháp) giúp chúng ta giữ được trạng thái cân bằng từ đó có được một tinh thần thư thái thảnh thơi. Chúng ta luyện tập trong một không gian yên tĩnh, tứ chi điều động với sự phối hợp với sự hô hấp ra vào. Thở ra (Âm) đem tất cả sự trầm buồn độc hại ra ngoài. Hít vào (Dương) đem cả sự sảng khoái bình an vào cơ thể. Sự bơi lội linh động, màu sắc biến đổi vị trí của những chú cá cũng giúp cho trí não chúng ta được thư giãn, thảnh thơi, tinh thần thoải mái hơn.

Thư Giãn Với Thú Chơi Cá Cảnh


Commodities & Futures Blogs - BlogCatalog Blog Directory

Bài viết liên quan

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.