Ứng Dụng Của Khí Argon Trong Cuộc Sống

27/09/2015 9:54:22 CH

Ứng Dụng Của Khí Argon Trong Cuộc Sống

Ứng Dụng Khí Argon là phổ biến nhất, và ít tốn kém nhất, khí thực sự trơ. Nó được sử dụng đó một chất khí hoàn toàn không phản ứng là cần thiết.

Ứng Dụng Khí Argontinh khiết, và argon trộn lẫn với các loại khí khác nhau, được sử dụng như một loại khí lá chắn trong hàn TIG ("vonfram khí trơ" hay hàn hồ quang khí tungsten) trong đó sử dụng một điện cực tungsten phi tiêu hao, và trong MIG ("khí trơ kim loại" , còn gọi là hàn hồ quang kim loại khí, hoặc dây hàn thức ăn) trong đó sử dụng một điện cực dây nguồn cấp dữ liệu tiêu thụ.Chức năng của các khí che chắn là để bảo vệ các điện cực và các hồ bơi hàn chống lại tác dụng oxy hóa của không khí. Ban Binh khi Argon tinh khiet thường được sử dụng với nhôm.Một hỗn hợp của argon và carbon dioxide thường được sử dụng cho hàn MIG của kết cấu thép thông thường.

Plasma-hồ quang cắt khí plasma hàn employ plasma hồ quang (argon và hydrogen) để cung cấp một nhiệt độ rất cao khi được sử dụng với một ngọn đuốc đặc biệt.

Ứng dụng khí argon sản xuất kim loại:

Khi thép được thực hiện trong một công cụ chuyển đổi, oxy và argon được thổi vào các kim loại nóng chảy.Việc bổ sung các argon giảm tổn thất crom và hàm lượng carbon mong muốn đạt được ở nhiệt độ thấp hơn.

Argon được sử dụng như một loại khí thổi trong khi sản xuất thép chất lượng cao hơn để tránh sự hình thành nitrit.

Argon cũng được sử dụng như một lá chắn khí đúc và đầy xúc động của muôi.

Argon được sử dụng trong sản xuất nhôm để hỗ trợ degasification và để loại bỏ hydro hòa tan và các hạt từ nhôm nóng chảy.

Argon được sử dụng như một loại khí trơ trong sản xuất titan để tránh quá trình oxy hóa và phản ứng với nitơ (titan là kim loại chỉ có thể cháy trong một bầu không khí nitơ 100%).

Argon được sử dụng trong sản xuất zirconium.

Sản xuất và Xây dựng Sử dụng cho Argon:

Bình Khí Argon Tinh Khiết được sử dụng như là một khí chất độn trong bóng đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt. Điều này không bao gồm oxy và các chất khí phản ứng khác và làm giảm tốc độ bay hơi (tốc độ thăng hoa) của dây tóc vonfram, do đó cho phép nhiệt độ sợi cao hơn.Phổ biến nhất của hỗn hợp là 93% argon và 7% nitơ ở áp suất 70 kPa (10,15 psig).

Nó được sử dụng như là một khí chất độn giữa các tấm kính hiệu quả cao khung cửa sổ nhiệt, vì nó không chỉ khô và không màu, nhưng một loại khí tương đối nặng, giảm thiểu lây truyền nhiệt giữa tấm bằng chuyển động đối lưu chậm hơn của khí phụ giữa kính bảng trong cửa sổ.

Điện tử Công dụng:

Argon được sử dụng với mêtan như là một khí phụ, và như là một độ tinh khiết cao khí trơ lá chắn trong sản xuất silicon và germanium tinh thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp bán dẫn.

Image title


Ứng dụng khí Argon trong thực phẩm và Đồ uống:

Argon được sử dụng trong sản xuất rượu vang để thuyên oxy trong thùng và do đó ngăn ngừa sự hình thành của dấm.Tương tự như vậy, nó được sử dụng trong các đơn vị nhà hàng, quầy bar và nhà pha chế rượu để cho phép lưu trữ các chai mở mà không cần suy thoái của các nội dung.

Chăm sóc sức khỏe Công dụng:

Ứng Dụng Khí Argon:được sử dụng để thực hiện phẫu thuật lạnh chính xác, đó là việc sử dụng cực lạnh, để chọn lọc tiêu diệt khu vực nhỏ của mô bị bệnh hoặc bất thường, đặc biệt là trên da.Argon rất lạnh được tạo ra tại các trang web bằng cách kiểm soát việc mở rộng của khí argon, và hướng đến các điểm điều trị bằng cách sử dụng một cryoneedle.Điều này cho phép kiểm soát tốt hơn về quá trình hơn thuật mà trước đây sử dụng nitơ lỏng.Một kỹ thuật tương tự, cryoablation, được sử dụng để điều trị rối loạn nhịp tim bằng cách tiêu diệt tế bào gây trở ngại cho sự phân bố bình thường của các xung điện.

Sử dụng khác:

Argon được sử dụng để cung cấp một bầu không khí bảo vệ cho tài liệu cũ để ngăn chặn sự xuống cấp của họ trong lưu trữ và trong khi trên màn hình hiển thị.

Bài viết liên quan

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.

  • Ứng Dụng Của Khí Heli

    Khí Helium là loại khí đặc biệt, và nó thuộc vào loại khí hiếm trong thiên nhên. Helium có một số tính năng mà làm cho nó đặc biệt rất phù hợp cho mục đích sử dụng nhất định. Trong một số các ứng dụng, Bình khí heli là khí tốt nhất có thể sử dụng và trong một vài không có thay thế đầy đủ cho heli. Một số công dụng của heli cùng với các tính năng mà làm cho nó thích hợp cho việc sử dụng được mô tả dưới đây.