Các Ứng Dụng Của Khí CO2

02/10/2015 7:01:53 SA

Các Ứng Dụng Của Khí CO2

Các Ứng Dụng Của Khí CO2 trong Công nghiệp:

Carbon dioxide - Khí CO2 ở dạng rắn và dạng lỏng được sử dụng để làm lạnh và làm mát. Khí CO2 thường được đóng thành bình khí co2 được sử dụng như một loại khí trơ trong quá trình hóa học, trong lưu trữ của bột carbon và dập lửa.

Kim loại công nghiệp:

Carbon dioxide được sử dụng trong sản xuất các khuôn đúc để tăng cường độ cứng của họ.

Sản xuất và Xây dựng Công dụng:

Carbon dioxide được sử dụng trên một quy mô lớn như một lá chắn khí trong hàn MIG / MAG, nơi khí bảo vệ vũng hàn chống lại quá trình oxy hóa bởi không khí xung quanh. Một hỗn hợp của argon và carbon dioxide được sử dụng phổ biến ngày hôm nay để đạt được một tỷ lệ cao hơn hàn và làm giảm sự cần thiết phải xử lý sau hàn.

Viên đá khô được sử dụng để thay thế phun cát khi gỡ bỏ sơn từ bề mặt.Nó hỗ trợ trong việc giảm chi phí xử lý và dọn dẹp.

Các Ứng Dụng Của Khí CO2 trong Hóa chất, Dược phẩm và Công nghiệp Dầu khí Công dụng:

Với số lượng lớn được sử dụng như một nguyên liệu trong ngành công nghiệp quá trình hóa học, đặc biệt là đối với methanol và urê sản xuất.

Carbon dioxide được sử dụng trong các giếng dầu để khai thác dầu và duy trì áp lực trong một hình .. Khi COđược bơm vào một giếng dầu, nó được hòa tan một phần vào dầu, làm cho nó ít dính hơn, cho phép dầu sẽ được trích xuất dễ dàng hơn từ nền.Đáng kể dầu hơn có thể được chiết xuất từ quá trình này.

Cao su và Công nghiệp Nhựa Công dụng:

Flash được lấy ra từ các đối tượng cao su bởi nhào lộn chúng với băng khô nghiền nát trong một trống quay.

Thực phẩm và Đồ uống Sử dụng cho Carbon Dioxide:

Lỏng hoặc rắn carbon dioxide được sử dụng cho đông nhanh, đóng băng trên bề mặt, làm lạnh và làm lạnh trong vận chuyển thực phẩm.Trong cryogenic đường hầm và xoắn ốc tủ đông, áp lực cao lỏng COđược tiêm qua vòi phun chuyển đổi nó vào một hỗn hợp CO2khí và khô băng "tuyết" bao phủ bề mặt của sản phẩm thực phẩm.Vì nó thăng hoa (đi trực tiếp từ rắn cho các tiểu bang gas) làm lạnh được chuyển giao cho các sản phẩm.

Khí carbon dioxide được sử dụng để Carbonat nước ngọt, bia và rượu vang và để ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Lỏng carbon dioxide là một dung môi tốt cho nhiều hợp chất hữu cơ.Nó được sử dụng để de-caffeinate cà phê.

Nó được sử dụng như một "tấm chăn" trơ, như một nhiên liệu sản phẩm pha chế và một đại lý khai thác.Nó cũng có thể được sử dụng để thay thế không khí trong đồ hộp.

Supercritical CO2khai thác cùng với một kỹ thuật tách phân đoạn được sử dụng bởi các nhà sản xuất các mùi vị và hương thơm để tách và làm sạch dễ bay hơi hương và nước hoa cô đặc.

Khử trùng lạnh có thể được thực hiện với một hỗn hợp của 90% carbon dioxide và 10% ethylene oxide, carbon dioxide có tác dụng ổn định trên các oxit ethylene và làm giảm nguy cơ cháy nổ.

Các Ứng Dụng Của Khí CO2 Chăm sóc sức khỏe:

Image title


Carbon dioxide được sử dụng như một chất phụ gia để oxy dùng trong y tế như một chất kích thích hô hấp.

Sử dụng môi trường:

Được sử dụng như một nhiên liệu trong lon xịt, nó sẽ thay thế nhiều lựa chọn thay thế phiền hà với môi trường.

Bằng cách sử dụng các viên đá khô để thay thế bắn cát khi gỡ bỏ sơn từ bề mặt, vấn đề xử lý dư lượng được giảm đi rất nhiều.

Nó được sử dụng để trung hòa nước kiềm.

Linh tinh Sử dụng cho Carbon Dioxide (CO2):

Tiềm năng dung môi lỏng carbon dioxide đã được sử dụng trong một số thiết bị giặt khô là một thay thế cho các dung môi thông thường.Việc sử dụng này vẫn còn thử nghiệm - một số loại đất được loại bỏ một cách hiệu quả hơn với các thiết bị làm sạch truyền thống khô, và các thiết bị đắt hơn.

Sản lượng sản phẩm thực vật trồng trong nhà kính có thể tăng 20% vào làm phong phú thêm không khí bên trong nhà kính với carbon dioxide.Các mức mục tiêu làm giàu thường là nồng độ carbon dioxide 1000 PPM (phần triệu) - hay khoảng hai lần rưỡi mức hiện tại trong khí quyển.

Bài viết liên quan

  • Ứng Dụng Nitrogen Trong Cuộc Sống

    Ứng dụng khí nito trong công nghiệp: Khí Nito thường chứa trong chai bằng thép áp suất cao - Bình Khí Nito có thể trộn với khí khác như khí argon, co2 sử dụng trong hàn xì công nghiệp. Các tính chất trơ nitơ làm cho nó một tốt khí phủ kín trong nhiều ứng dụng. Nitơ blanketing được sử dụng để bảo vệ rắn và chất lỏng dễ cháy, dễ nổ khi tiếp xúc với không khí. Một số hóa chất, bề mặt của các chất rắn, và các sản phẩm thực phẩm có đặc tính lưu trữ phải được bảo vệ khỏi bị suy thoái do tác động của oxy trong khí quyển và độ ẩm.Bảo vệ được thực hiện bằng cách giữ cho các mặt hàng này (dưới) một bầu không khí nitơ."Trơ" hay "đệm" là những thuật ngữ khác được sử dụng để mô tả chuyển của không khí và nitơ blanketing. "Sparging" với nitơ là bọt khí nitơ thông qua một chất lỏng để loại bỏ các thành phần dễ bay hơi không mong muốn, bao gồm cả các hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC) có thể cần thiết để đáp ứng các quy định giảm ô nhiễm. Một số chất rất khó để đập hay đập vụn, vì họ là khó khăn hoặc các tài liệu sẽ được phân hủy bởi nhiệt tạo ra bởi quá trình cơ học như mài.Nitơ lỏngcó thể được sử dụng để đóng băng các chất mềm hoặc cứng rắn trước khi bước vào một quá trình của họ giảm kích thước. Nitơ bay hơi lạnh có thể được sử dụng để giữ cho vật liệu nguội (và trong một bầu không khí trơ) trong quá trình nghiền. Nghiền đông lạnhđược sử dụng trong các ứng dụng đa dạng, bao gồm cả sản xuất của đất mịn dược phẩm, nhựa và các chất màu;và cho việc băm nhỏ lốp xe trong các nhà máy tái chế.

  • Tham Quan Vũ Trụ Bằng Khinh Khí Cầu Helium

    Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng khinh khí cầu sử dụng khí heli. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

  • Nhúng Bóng Bàn Trong Nito Lỏng

    Thí nghiệm nito lỏng làm xoay quả bóng bàn liên tục. Nitrogen lỏng là khí nitrogen - khí nitơ được hóa lỏng ở một nhiệt độ thấp 77 độ K, tương đương -196 độ C cho ta nhiều ứng dụng rất thú vị.